DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
4 bài và 15 thế tập cải thiện sức khỏe
An Ngọc Hoa - 07:08 09/10/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Chuẩn bị: Hai chân song song, đứng rộng bằng vai hoặc rộng hơn vai một chút.

Bài 1 (cường độ cao):

Chuẩn bị: Hai chân song song, đứng rộng bằng vai hoặc rộng hơn vai một chút.

Chùng gối, đẩy mông ra sau và hạ thấp phần mông xuống, đồng thời đưa thân trên và vai xuống. Hai tay chạm đất, chú ý cánh tay thẳng, đặt bàn tay sát mũi chân.

Thế 1: Chùng gối, đẩy mông ra sau và hạ thấp phần mông xuống, đồng thời đưa thân trên và vai xuống. Hai tay chạm đất, chú ý cánh tay thẳng, đặt bàn tay sát mũi chân (hình 1a).

Thế 2: Bật hai chân cùng lúc ra sau thành tư thế chống đẩy, chú ý sử dụng mũi chân để bật nhảy ra sau. Lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, đầu ngẩng cao.

 

4 bài và 15 thế tập cải thiện sức khỏe

 

Thế 3: Nhảy bật về thế 1.

Thế 4: Bật nhảy lên cao: dùng lực của chân đưa thân người lên cao đồng thời hai tay đưa từ dưới lên trên.

Bài 2 (cường độ thấp):

Chuẩn bị: Hai chân song song, đứng rộng bằng vai hoặc rộng hơn vai một chút.

Thế 1: Mở vai, hai tay song song với mặt đất, gập hai khuỷu tay lại. Chùng gối, đẩy mông về phía sau. Hạ từ từ phần mông xuống thấp. Chú ý lưng thẳng, hơi đưa về phía trước, mắt nhìn thẳng (hình 2a).

Thế 2: Tay giữ nguyên, lưng thẳng. Thu cao gối, xoay ép thân trên sao cho khuỷu tay trái hướng về gối phải (tay nọ chân kia) .

Thế 3: Hạ chân xuống đưa người về thế 1.

Thế 4: Thực hiện tương tự thế 2 nhưng đổi ngược chân.

Bài 3 (cường độ cao):

Chuẩn bị: Chống đẩy sấp, hai tay thẳng, chân thẳng, tách rộng bằng vai, mắt nhìn thẳng, đầu ngẩng.

Thế 1: Giữ nguyên tư thế chống đẩy, thu ép gối chân trái lên ngực (hình 3a).

Thế 2: Về tư thế chuẩn bị.

Thế 3: Thu ép gối chân phải lên ngực. Chú ý: Thực hiện liên tục hai chân, dùng lực của cổ chân để đưa gối lên, chỉ sử dụng mũi chân chạm đất.

Bài 4 (cường độ thấp):

Chuẩn bị: Hai tay chống hông, hai chân song song, rộng hơn vai một chút.

Thế 1: Giữ nguyên tay, chùng gối, đẩy mông về phía sau. Hạ dần mông từ cao xuống thấp. Chú ý lưng thẳng, ngực hơi đẩy về phía trước (hình 4a).

Thế 2: Dùng lực của cổ chân và gối đưa người đứng dậy, đồng thời đá lăng chân phải sang ngang. Tay vẫn chống hông, lưng thẳng.

Thế 3: Trở về thế chuẩn bị.

Thế 4: Giống thế 2 nhưng đổi chân.

An Ngọc Hoa

Tin liên quan
2 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ
SKĐS - Vòng eo bánh mì không mong đợi thường hay xuất hiện vào mùa lạnh khi cái rét làm chúng ta ngại vận động.
Những bài tập chống lão hóa hiệu quả
SKĐS - Sự trẻ trung, khỏe mạnh là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn và phấn đấu để đạt tới. Tuy nhiên, chống lại tuổi già và sự lão hóa quả thực không phải là điều dễ dàng.
Bài tập tốt cho tim, thận và làm đẹp vòng hai
SKĐS - Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày, bạn có thể tập được những động tác đơn giản nhưng rất hiệu quả với tim, thận và vòng hai của mình ngay tại nhà.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm