3 tháng đầu năm, Hà Nội xử lý hơn 2.000 vụ vi phạm gian lận thương mại

Suckhoedoisong.vn - 3 tháng đầu năm 2016, lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra 2.132 vụ; xử lý 2.107 vụ gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ. Tổng số tiền thu nộp gần 31,5 tỷ đồng.

Thông tin này được bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ TP Hà Nội, Phó BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cho biết, theo đó, 3 tháng đầu năm 2016, lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra 2.132 vụ; xử lý 2.107 vụ. Tổng số tiền thu nộp gần 31,5 tỷ đồng, trong đó phạt hành chính gần 14,5 tỷ đồng; giá trị hàng tịch thu hơn 6,3 tỷ đồng; giá trị hàng tiêu hủy hơn 8 tỷ đồng; trị giá hàng tái xuất, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc loại bỏ yếu tố vi phạm gần 2,6 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Kim Oanh

Có được kết quả trên là nhờ Sở Công thương chỉ đạo Chi cục QLTT Hà Nội chủ động xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện 13 chương trình, kế hoạch, chuyên đề và văn bản chỉ đạo việc cường kiểm tra, kiểm soát về chống buôn lậu và gian lận thương mại; chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ; triển khai có hiệu quả công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phát luật; không để xảy ra các vấn đề nhạy cảm, điểm nóng gây bức xúc dư luận, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2016, tạo sự ổn định và phát triển của thị trường, bình ổn giá cả, đồng thời đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng.

Cũng theo bà Lê Thị Kim Oanh, thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện cuộc vận động đã tạo được sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng. Người tiêu dùng đã ý thức trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng hóa nội địa khi mua sắm, tỉ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan tăng rõ rệt, đã tạo điều kiện cho sản xuất trong nước phát triển. Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học kỹ thuật quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên trên thị trường vẫn còn để xảy ra nhiều vụ buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm không an toàn dẫn đến giảm lòng tin của người tiêu dùng.

Trần Trọng

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT