DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
3 loại thực thẩm làm giảm tác hại của stress
Dương Sơn - 06:54 13/01/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Khi căng thẳng (stress), cơ thể sẽ tăng nồng độ hormon cortisol. Với một lượng nhỏ hormon này sẽ hữu ích nhưng khi cortisol tăng cao trong một thời gian dài sẽ gây hại, dẫn đến đau đầu, mẫn cảm, mệt mỏi mạn tính và thay đổi tâm trạng.

Ngoài ra, lượng cortisol quá mức còn làm suy giảm chức năng miễn dịch và góp phần tăng cân, đặc biệt là tăng mỡ bụng. 3 loại thực phẩm sau có tác dụng làm giảm nồng độ cortisol này. Đó là:

Axit béo omega-3: Omega-3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc điều chỉnh nồng độ cortisol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng dầu cá trong 3 tuần sẽ làm giảm đáng kể nồng độ hormon căng thẳng cũng như nhịp tim và huyết áp. Nguồn omega-3 bao gồm hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, đậu nành và cá có dầu.

Vitamin nhóm B: Chúng không chỉ làm giảm mức độ cortisol mà còn hỗ trợ chức năng của tuyến thượng thận. Vitamin nhóm B cũng là thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời vì chúng góp phần tạo cảm giác bình tĩnh, đồng thời cung cấp năng lượng. Để có được một lượng vitamin B hàng ngày, bạn có thể mua các chất bổ sung hoặc ăn các thực phẩm như trứng, rau xanh đậm và bánh mì ngũ cốc.

Thảo dược chứa ashwagandha: Đây là những thảo dược giúp điều chỉnh nồng độ cortisol và căng thẳng. Ngoài ra, nó đã được chứng minh rằng các loại thảo mộc này làm giảm mệt mỏi và tăng năng lượng.

Dương Sơn

((Theo medikforum, 1/2020))

Tin chân bài
Người chạy thận: Đừng để ăn Tết hại thân!
SKĐS - Từng tiếp nhận không ít bệnh nhân suy mạn tính phải nhập viện cấp cứu ngày Tết do chế độ ăn uống quá liều lượng, các bác sĩ đã có một số cảnh báo cho nhóm người bệnh này trước độ xuân về.
Người bệnh sỏi mật, cần kiêng gì để tránh tái phát?
SKĐS - Tôi năm nay 50 tuổi, vừa mổ nội soi lấy sỏi mật. Như vậy liệu có ảnh hưởng đến tiêu hóa? Phải kiêng ăn như thế nào để bệnh không tái phát?
Ăn trứng nhưng vẫn kiểm soát lượng cholesterol
SKĐS - Vào những thập niên 90 của thế kỷ 20, hầu hết chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo về việc sử dụng trứng thường xuyên trong các bữa ăn, bởi hàm lượng cholesterol quá cao.
Người cai thuốc lá nên ăn gì?
SKĐS - Rất nhiều người sau khi cai thuốc lá được vài hôm cơ thể mệt mỏi kèm theo một số biểu hiện như: bực bội, cáu kỉnh, viêm loét miệng lưỡi, thèm ngủ, tăng cân... Để khắc phục vấn đề trên và cai thuốc thành công người cai thuốc cần chú ý đến vấn đề dinh dưỡng sau:
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm