DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
15 thực phẩm kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả
08:00 03/07/2014 GMT+7
Các bạn cũng nên ăn khoảng 100g thịt bò mỗi ngày nếu muốn cải thiện chiều cao của mình.

Thịt bò là một thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho “sự nghiệp” cải thiện và phát triển chiều cao của bạn. Các bạn cũng nên ăn khoảng 100g thịt bò mỗi ngày nếu muốn cải thiện chiều cao của mình.

Di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định chiều cao của một người, nhưng bên cạnh đó có một số loại thức phẩm giúp hỗ trợ tăng trưởng tương đối hiệu quả, vì thế muốn kích thích tăng trưởng chiều cao, bạn hãy sử dụng những thực phẩm có tên trong danh sách dưới đây nhé!

1. Hải sản giàu canxi


Món ăn ngon và kích thích tăng trưởng chiều cao.

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép...

2. Thịt bò

Thịt bò là một thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho “sự nghiệp” cải thiện và phát triển chiều cao của bạn. Các bạn cũng nên ăn khoảng 100g thịt bò mỗi ngày nếu muốn cải thiện chiều cao của mình.

3. Chuối


 

Chuối là siêu thực phẩm giàu hàm lượng canxi nó giúp cho xương chắc khoẻ.

Chuối là siêu thực phẩm giàu hàm lượng canxi nó giúp cho xương chắc khoẻ. Chuối cũng có một hàm lượng khoáng chất cao, các khoáng chất này giúp xây dựng cơ bắp của cơ thể.

Thường xuyên ăn các loại thực phẩm trên có thể giúp tăng chiều cao đến mức độ tối đa nhất.

4. Vitamin C và các thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin C cũng rất tốt cho chiều cao của bạn. Nhớ duy trì các nguồn vitamin C như chanh và cam trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Còn vitamin D giúp tối ưu hóa canxi và hàm lượng protein trong cơ thể. Nguồn thực phẩm vitamin D tự nhiên giúp bạn tăng trưởng cao. Một số nguồn cung cấp vitamin D bao gồm cá, các sản phẩm sữa và ngũ cốc.

5. Sữa chua


Thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Sữa chua giàu vitamin D và canxi là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.

6. Rau bina (cải bó xôi)

Popeye, một thủy thủ nổi tiếng đã ăn nhiều rau bina để trở nên cao lớn và mạnh mẽ. Trong lá rau màu xanh này chứa nhiều sắt và canxi, cả hai đều cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao.

7. Thực phẩm giàu sắt

Nếu cơ thể bị thiếu sắt sẽ chậm tăng trưởng cả về chiều cao và cân nặng. Do đó hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn những thực phẩm giàu chất sắt như huyết động vật, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền.

8. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein, giúp bạn tăng trưởng chiều cao. Nếu con bạn không thích ăn cà rốt sống, có thể cho bé uống nước ép cà rốt tươi.

9. Nước


Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu.

Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu.

Cùng những loại thực phẩm trên, bạn phải đảm bảo trẻ tham gia những hoạt động ngoài trời và chơi thể thao để phát triển cơ bắp và tăng thể lực. Có những bài tập đặc biệt để giúp trẻ tăng chiều cao, chẳng hạn bơi lội, bóng chuyền, bạn nên khuyến khích con mình tham gia từ khi còn bé.

10 Bột yến mạch

Đây là loại thức ăn ít chất béo nhưng giàu protein, là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng hàng ngày của bé. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành nhiềumón ăn khác nhau để kích thích vị giác của trẻ.

11. Đậu tương đen


Nguồn lý tưởng cho sự phát triển chiều cao.

Các loại đậu nói chung là loại thức phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển. Đậu tương đen chứa hàm lượng protein cao, nguồn lý tưởng cho sự phát triển chiều cao.

12. Sữa

Uống sữa hàng ngày rất cần thiết cho con trẻ. Loại thực phẩm này không chỉ giàu canxi, mà nó cũng giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Sữa và các chế phẩm từ sữa đều giúp cải thiện chiều cao.

13. Thịt gà


Thịt gà chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao.

Thịt gà chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trẻ em đều thích ăn gà nên bạn không cần phải vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho bé ăn gà nướng với nhiều loại gia vị khác nhau hoặc ăn với salad.

14. Trái cây

Tất cả trái cây, đặc biệt là những loại chứa nhiều vitamin A như đào, xoài rất tốt cho sự phát triển của cơ thể trẻ. Hãy tập cho con bạn ăn trái cây tươi ngay khi còn nhỏ sẽ giúp bé có thói quen ăn uống lành mạnh.

15. Trứng giàu protein

Con nít rất thích ăn trứng. Bạn có thể cho con bạn ăn trứng với nhiều hình thức khác nhau như luộc, chiên hoặc làm ốp la. Protein trong trứng rất cần thiết cho quá trình phát triển của bé.

 

 

(Theo phunutoday)

Tin liên quan
List thực phẩm để tăng chiều cao và củng cố hệ xương
Cùng tăng chiều cao bằng cách sử dụng những thực phẩm sau nhé!
Trưởng thành vẫn tăng chiều cao, nếu...
SKĐS - Liệu chiều cao có thay đổi được khi bạn đã qua tuổi trưởng thành? Một số bài tập đơn giản giúp cải thiện đáng kể chiều cao của bạn.
10 cách tăng chiều cao tự nhiên hiệu quả nhất
SKĐS - Bạn muốn cải thiện chiều cao của mình bằng những phương pháp tự nhiên, an toàn và hữu hiệu nhất. Hãy áp dụng những điều sau đây.
6 thực phẩm làm tăng chiều cao cho trẻ
Gene ảnh hưởng mạnh mẽ tới chiều cao của bé, nhưng cũng có khá nhiều yếu tố khác góp phần quyết định vấn đề này, trong đó có thực phẩm.
IQ tỉ lệ thuận với chiều cao
SKĐS - Đó là kết luận được rút ra về mối liên hệ giữa chiều cao và chỉ sổ thông minh (IQ) của một người theo một nghiên cứu gần đây tại Scotland. Lời giải thích nắm ở gen di truyền của chúng ta.
Cách cải thiện chiều cao
SKĐS - Tôi năm nay 21 tuổi, cao 1,61m, nặng 54kg, sức khỏe bình thường. Xin hỏi bác sĩ, tôi muốn phấn đấu có chiều cao 1,66m thì cần có chế độ ăn uống và luyện tập như thế nào để có thể đạt được?
Những yếu tố ảnh hưởng đến phát triển chiều cao ở trẻ
SKĐS - Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ gồm dinh dưỡng, môi trường và luyện tập thể thao. Trong đó các chất đạm, chất béo, canxi và vi chất dinh dưỡng vitamin A, D, kẽm, sắt, iốt có vai trò quan trọng.
Tăng chiều cao ở trẻ em - Khó hay dễ?
SKĐS - Nhiều người Việt Nam hiện nay vẫn còn quan niệm rằng thấp, bé, nhẹ cân hoàn toàn là do nòi giống quyết định và không thể thay đổi.
Bài tập giúp tăng chiều cao
Bạn đã bước qua tuổi 18 từ lâu nhưng vẫn muốn cải thiện chiều cao thêm nữa? Những bài tập thể dục dưới đây sẽ dễ dàng giúp bạn cao thêm từ 3 - 5cm một cách hoàn toàn tự nhiên. Chỉ cần bạn tập luyện đúng cách và thường xuyên là hiệu quả tốt nhất sẽ đến với bạn.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm