DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
11 Điều cần nhớ để vượt qua chóng mặt
09:00 20/07/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bất cứ ai cũng đã trải qua cảm giác chóng mặt ít nhất một lần. Chóng mặt là một triệu chứng thường gặp và có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Vậy cần chú ý những điều gì để có thể vượt qua được cơn chóng mặt.

Chóng mặt có rất nhiều mức độ từ nhẹ tới nặng. Khi chóng mặt bạn cảm thấy mọi thứ xung quanh quay cuồng, mặc dù bạn đang cố định một chỗ. Sau đây là một số điều bạn cần nhớ khi bị chóng mặt.

Ảnh minh họa

1. Nếu cảm thấy chóng mặt, hãy nhanh chóng nắm hoặc tựa vào một điểm cố định trong vài giây, giúp não lấy lại sự cân bằng.

Buổi sáng, sau khi thức dậy bạn hãy ngồi dậy từ từđểcho não bộ được cân bằng trong vài phútsau đó mới đứng lên di chuyển. Đồng thời đảm bảo cánh tay và chân của bạn “đã thức tỉnh” và không bị tê cứng bằn cách lắc tay chân để máu lưu thông.

2. Nếu bạn thấy cơn chóng mặt không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí càng ngày càng nghiêm trọng hãy

Ngồi nghỉ ngơi một lát và không di chuyển. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thuốc có hoạt chất Acetyl-DL-Leucin đã được các chuyên gia chứng nhận trong việc chấm dứt cơn chóng mặt ngay lập tức.

Ảnh minh họa

3. Trong trường hợp chóng mặt nhẹ, bạn có thể áp dụng biện pháp đi dạo và. tập thể dục nhẹ nhàng.

4. Thay vì mang giày gót nhọn, bạn nên thay thế bằng các loại giày đế bằng để di chuyển vững chắc hơn, tránh trường hợp té ngã khi xuất hiện cơn chóng mặt đột ngột.

5. Giữ một đèn pin tiện dụng.

Khi đi bộ vào ban đêm, hãy chắc chắn rằng có đủ ánh sáng trong khu vực bạn đi lại. Nơi thiếu ánh sáng có thể khiến não của bạn lẫn lộn và cảm thấy không cân bằng.

6. Tránh đi bộ trên thảm hoặc đất mềm

Thảm dày và đất mềm làm cho não của bạn không cảm nhận được cảm giác cân bằng.

7. Giảm lượng muối  cho vào đồ ăn, để làm giảm lượng thực phẩm mặn mà bạn ăn, bạn cũng sẽ giảm được lượng chất lỏng đi vào cơ thể. Trong cơ thể có quá nhiều chất lỏng có thể gây ra chóng mặt

8. Ngủ từ 7 – 8 giờ mỗi ngày. Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây chóng mặt.

9. Tránh đồ uống có cồn. Rượu bia là những đồ uống có cồn rất hại cho sức khỏe.

10. Hạn chế căng thẳng, stress. Luôn cố gắng suy nghĩ lạc quan, thoải mái, để tinh thần được thư giãn, tránh được các chứng chóng mặt do stress.

Tin chân bài
Bài thuốc trị chóng mặt
SKĐS - Chóng mặt Đông y gọi là chứng huyễn vựng, biểu hiện là mắt hoa, đầu váng. Người nhẹ triệu chứng đó đến một lát rồi qua ngay...
Chóng mặt, hệ lụy của mất ngủ
SKĐS - Giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn bị mất ngủ kéo dài sẽ sinh ra rất nhiều hệ lụy như thường xuyên bị chóng mặt, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, mất tập trung... Hiện nay có rất nhiều người trẻ mắc chứng mất ngủ, đa số đều nói rằng họ đang gặp vấn đề về công việc hay cuộc sống khiến bản thâncảm thấy áp lực, căng thẳng, khủng hoảng về tâm lý, stress dẫn đến khó ngủ, mất ngủ, từ đó dẫn đến chứng chóng mặt thường xuyên.
Phòng trị chóng mặt ở người cao tuổi
SKĐS - Có nhiều cách phòng trị bệnh chóng mặt, trong phạm vi bài viết này, xin giới thiệu để bạn đọc có thể tham khảo ứng dụng một số cách chữa đơn giản có tác dụng hỗ trợ nhằm cải thiện bệnh.
7 tư thế giúp bạn giảm stress và chóng mặt
SKĐS - Dana Santas, huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp chia sẻ chuỗi các bài yoga giúp giảm stress và chứng chóng mặt kinh niên.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm