Theo đó, kết thúc năm 2019, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tổng kết và công bố 10 hoạt động khám chữa bệnh nổi bật nhất
Thứ 1: Thiết lập mạng lưới 24 trạm y tế điểm trong đó có 2 bác sĩ của trạm và thường xuyên có bác sĩ của TTYT quận, huyện luân phiên hỗ trợ cung ứng thuốc . Các bác sĩ của TYT thường xuyên được kết nối từ xa với bác sĩ của tuyến trên được bác sĩ tuyến trên hỗ trợ cấp cứu người bệnh theo quy trình báo động đỏ. Nhờ dó tuyến y tế cơ sở dần thu hút người bệnh và tạo niềm tin trong nhân dân chống quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.
Xây dựng mạng lưới trạm y tế điểm trong đó có bác sĩ tại trạm và được bác sĩ luân phiên từ tuyến trên hỗ trợ, đồng thời kết nối qua hệ thống y tế từ xe giúp hỗ trợ tuyến cơ sở tạo được niềm tin trong nhân dân
Thứ 2: Lần đầu tiên Sở Y tế tiến hành đào tạo cấp cứu ban đầu ngoại viện theo tài liệu của WHO cho 40 học viên là bác sĩ đang trực tiếp tham gia mạng lưới cấp cứu tại 31 trạm vệ tinh, đồng thời ban hành khuyến cáo nâng cao năng lực cấp cứu của các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh.
Thứ 3: Phát triển kỹ thuật chuyên sâu cùng với quy trình báo động đỏ cứu sống nhiều ca bệnh nguy kịch
Thứ 4: Ra mắt ứng dụng "tra cứu khám chữa bệnh" trong năm 2019 giúp người dân có thể tra cứu nơi khám chữa bệnh và lựa chọn cho mình một cơ sở khám chữa bệnh phù hợp về giá, về chất lượng cũng như dịch vụ khám chữa bệnh, khoảng cách tử nhà đến cơ sở khám chữa bệnh đó.
Thứ 5: Đưa vào sử dụng nhiều sản phẩm "y tế thông minh" hướng đến phục vụ người bệnh, nhân viên y tế và nhà quản lý:
Thứ 6: Triển khai khảo sát trải nghiệm của người bệnh sau thời gian nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Từ kết quả khảo sát này đặt ra 8 vấn đề bệnh viện cần phải đầu tư, cải tiến.
Thứ 7: Kết nối 99,61% nhà thuốc công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố vào cổng giữ liệu Quốc gia: Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh thường xuyên cập nhật phần mềm kết nối và chuyển dữ liệu Dược Quốc gia trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế để các nhà quốc tự lựa chọn phần mềm theo yêu cầu sử dụng.
Thứ 8: Đánh giá và công khai kết quả chất lượng phòng khám đa khoa và chất lượng bệnh viện.
Thứ 9: Triển khai hiệu quả cổng dịch vụ Công trực tuyến của ngành y tế nâng tỷ lệ dịch vụ hồ sơ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 đạt trên 90%.
Thứ 10: Các bệnh viện thành phố hỗ trợ toàn diện cho các bệnh viện quận/ huyện còn gặp khó khăn