DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
10 mẹo để khỏe trong mùa đông
20:30 14/01/2015 GMT+7
Đi bộ đều đặn, trồng cây xanh trong nhà, dùng các đồ uống thảo mộc... là điều bạn cần lưu ý khi giữ sức khỏe trong những ngày lạnh.

Những hướng dẫn cơ bản dưới đây bạn có thể dễ dàng thực hiện để vượt qua mùa đông khắc nghiệt:

1. Đi bộ, ngay cả vào những ngày thời tiết rất lạnh - cơ thể bạn phải làm việc thêm công suất để giữ ấm và bạn có thể đốt cháy nhiều hơn 50% lượng calo so với cùng mức đi bộ như vậy vào mùa hè. Hãy nhớ, đi từ từ cho tới khi bạn thấy người ấm lên và nhớ uống đủ nước.

2. Nếu bạn thấy khó có động lực để tập thể dục vào mùa đông, hãy nghĩ về... mùa xuân và thấy việc lấy lại vóc dáng sẽ khó hơn nhiều so với duy trì hình thể trong suốt mùa đông.

winter-health-5441-1421123004.jpg

3. Hãy cẩn thận về chứng viêm gân và rạn xương nếu bạn không tập thể dục vào mùa đông. Không chỉ hệ cơ, gân và xương cũng cần được luyện tập để luôn dẻo dai, hoạt động tốt.

4. Thay vì chọn một ly chocolate nóng để giữ ấm cơ thể, hãy thử một loại đồ uống thảo mộc.

5. Hướng tới các môn thể thao trong nhà, đối ngược lại với các môn đạp xe, chạy bộ ngoài trời. Đừng quên là bơi ở bể trong nhà là một lựa chọn tuyệt vời cho bài tập thể dục hỗ trợ tim.

6. Điều hòa nhiệt độ và máy sưởi trong nhà có thể làm khô da bạn. Vì thế hãy đảm bảo bạn uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày và sử dụng kem giữ ẩm suốt mùa đông.

7. Mua một vài cây có thể đặt trong nhà để làm ẩm không khí khô do máy sưởi hay điều hòa nóng gây ra. Cây trong nhà giúp mang đến độ ẩm và oxy, đồng thời làm ngôi nhà bạn tươi sáng hơn trong những ngày đông ảm đạm.

8. Khi mắc cảm lạnh hay cảm cúm, nếu các dấu hiệu viêm nhiễm chỉ có từ cổ trở lên (mũi, họng), bạn hoàn toàn có thể vẫn tập luyện những bài cường độ thấp. Tuy nhiên, nếu bạn có các triệu chứng xấu hơn cảm lạnh thông thường (tức ngực, đau cơ), các bài tập sẽ chỉ làm bạn mệt thêm và khiến bạn lâu hồi phục. Nghỉ ngơi là phương thuốc tốt nhất.

9. Mặc trang phục phù hợp khi tập thể dục trong mùa đông. Sợi PP (Polipropilen) là chất liệu tuyệt vời để mặc bên trong trang phục thể thao, giúp cách ly yếu tố môi trường nhưng vẫn không bị bí khí. Gore-Tex (sợi vải chống thấm) là loại vải được sử dụng rộng rãi để chống mưa và gió.

10. Bạn cảm thấy thế nào khi cuộn mình trên sofa ấm với một cuốn video và đồ ăn vặt trong một ngày mưa lạnh? Nhớ là hãy ưu tiên đồ protein hay hạt đậu nành thay vì những đồ ăn vặt cao năng lượng, nhiều chất béo.

Theo VnExpress

 

(Vnexpress)

Tin liên quan
Cách chế biến một nồi lẩu vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe
SKĐS-Chúng ta đều biết béo phì có liên quan rất lớn đến ăn uống hàng ngày, mùa đông lại là mùa thích hợp để chọn ăn lẩu, tuy nhiên trong lẩu lại kèm theo rất nhiều chất béo. Vậy làm cách nào để được ăn món lẩu thường xuyên mà không làm chúng ta mập ra?
Lựa chọn đúng các chất chống khô da mùa đông
SKĐS - Có nhiều thành phần giữ ẩm, làm ẩm, làm mềm da, chống lão hóa…Tuy nhiên, với mỗi người sẽ phù hợp với mỗi loại khác nhau để chống khô da mùa đông này.
Những vấn đề sức khoẻ cần quan tâm trong mùa đông
Mùa đông cơ thể phải đối mặt với nhiều vấn đề, khô da, gàu, ngứa ngáy, dễ béo phì…, vì vậy chúng ta nên quan tâm nhiều các vấn đề sau đây để có cách xử lý kịp thời.
Cách giữ ấm cơ thể mùa đông
Ăn nhiều đồ ăn cay có thể khiến bạn đổ mồ hôi, mất nhiệt. Gừng giúp tăng lưu thông máu đến các chi, giúp ngón tay, chân được ấm áp.
Thụ thai vào mùa đông tinh trùng khỏe nhất
SKĐS - Dựa trên 6.000 mẫu tinh trùng của nam giới điều trị vô sinh, các nhà nghiên cứu Israel đã nhận ra sự khác biệt ...
Tuyệt chiêu giúp làn da tránh bị nứt nẻ mùa đông
Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, tránh nứt nẻ trong mùa đông này.
7 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa đông
SKĐS - Trà thảo mộc không chỉ giúp bạn giữ nhiệt hơn trong mùa đông, mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm