Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
  • 0973 306 306
  • duongdaynongyte@gmail.com
Tổng biên tập: Thầy thuốc ưu tú BS.Trần Sĩ Tuấn

06/01/2013 14:00

Cái gọi là... showbiz:

Khoe tài năng chứ đừng khoe của

Nếu tạm dịch showbiz là giải trí thì có thể hiểu thuật ngữ này không chỉ dành cho âm nhạc, điện ảnh, sân khấu, nghệ sĩ... mà còn là những thứ “na ná” như vậy, nó có thể là khoe sự giàu sang, khoe sắc vóc. Nếu đúng như thế thì showbiz thời nay loạn rồi, mất hết cả tính văn hóa nghệ thuật. Ðó là suy nghĩ của nhiều khán giả và của những người trong giới, nhưng xét mặt khác, showbiz là như vậy, nhảm nhí cũng được, vô duyên cũng tạm... chấp nhận, miễn sao mang tính giải trí!

Trào lưu khoe của

Mới đây, cô ca sĩ A cũng có chút tiếng tăm từ những năm 90 bỗng trỗi dậy mạnh mẽ trên cộng đồng mạng, nhưng không phải vì cô quay lại với nghiệp ca hát mà vì cô vừa khoe nhà cao cửa rộng trị giá 100 tỷ đồng, nội thất xa hoa trong căn nhà 6 tầng, diện tích 500m2 của vợ chồng cô khiến nhiều người “ngưỡng mộ”.
Khoe tài năng chứ đừng khoe của 1
 Nhà của Mr Đàm.
Cũng tương tự như vậy, nam ca sĩ không mấy tiếng tăm lại khoe xế hộp vừa mới tậu. Thế là những bài phỏng vấn, những câu chuyện giời ơi đất hỡi về chiếc xe nhanh chóng tìm đến anh. Cực kỳ nhàm chán và không hề mang tính văn hóa nghệ thuật kiểu như “Sau nhiều năm tích cóp, nam ca sĩ đã mua được chiếc xe Toyota Prado màu trắng sữa, kiểu dáng thể thao trị giá hơn 2 tỷ đồng và xem như “con cưng”.

Không nhất thiết phải là nhà cửa hay xế hộp, phụ kiện đắt tiền cũng tạo nên thương hiệu cho các nghệ sĩ. Với người đẹp L.N.K., những bộ trang phục đắt tiền của cô chắc hẳn đã quá quen thuộc với công chúng. Từ những bộ cánh hàng hiệu có giá vài trăm đến cả vài ngàn USD của cô khiến cả làng showbiz sửng sốt. Vì vậy, xét về độ chịu chơi, khó ai có thể “đọ” nổi cô. Cô từng khiến giới truyền thông cũng như khán giả “mắt tròn mắt dẹt” về bộ cánh mà theo lời “quảng cáo” của chủ nhân là “có một không hai” - do cô đã tham gia đấu giá để mua lại. Đó là cuộc đấu giá những mẫu trang phục hiếm hoi được nhà thiết kế lừng danh thế giới Alexander McQueen làm ra vài tháng trước khi ông qua đời vào tháng 2/2010. Người đẹp cũng vui vẻ khoe rằng cô mua được hai chiếc váy từ cuộc đấu giá này với giá 1,5 tỉ đồng.

Về phía nghệ sĩ nam, một số nhân vật nổi lên không kém nhờ khả năng “chịu chơi” và... chịu chi cho hàng hiệu. Nam ca sĩ B sẵn sàng khoác lên mình những bộ cánh lịch lãm có giá từ vài ngàn đến cả vài chục ngàn USD. Thậm chí, mức độ khoe của của nam ca sĩ này còn “thô” đến mức... giơ cả nhẫn kim cương trong một chương trình đang được truyền hình trực tiếp, rất phản cảm!

Dần dần, những câu chuyện khoe của trở thành trào lưu trong giới giải trí, những nghệ sĩ “cao tay” hơn không chỉ khoe của bằng hình ảnh, bằng câu chuyện trên báo mạng mà còn mở hẳn dịch vụ tham quan bất động sản miễn phí dành cho fan hâm mộ. “Mở hàng” cho trào lưu này có lẽ là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Để chào đón cho mùa Noel, mới đây, các thành viên của đội Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình Giọng hát Việt đã có mặt tại nhà huấn luyện viên của mình để cùng nhau trang trí cây thông Noel và hang đá. Điều đặc biệt, Mr Đàm thông báo, anh mở cổng cho tất cả khán giả mến mộ đến để chụp hình lưu niệm với hang đá do team Đàm Vĩnh Hưng thực hiện. Không những thế, nhân dịp này, Mr Đàm cũng lần đầu tiên công bố những bức ảnh bên trong ngôi nhà nổi tiếng sang trọng của mình. Anh cũng chính là người tận tay chọn từng món nội thất cho ngôi nhà. Từ chiếc đèn chùm hình chữ “Mr.Đàm” và chữ “H” có một không hai do anh đặt hàng riêng từ một hãng đèn trang trí nổi tiếng cho đến những chiếc túi xách Louis Vuitton đắt tiền cũng được anh dùng để trang trí, tôn lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà...
Khoe tài năng chứ đừng khoe của 2
“Yêu nữ hàng hiệu” Hạnh Nguyên khoe chiếc xe sang trọng.
 
Có hay không những hệ lụy?
 
Nếu nói “không” thì có lẽ không hẳn, cứ cho rằng trào lưu khoe của, khoe sắc vóc là vô thưởng vô phạt và chỉ mang tính chộp giật, nó có thể mang lại tiếng tăm cho người ta phút chốc nào đó thì nó cũng sẽ để lại những “dấu ấn” không đẹp trong mắt công chúng và trở thành tấm gương xấu cho lớp nghệ sĩ trẻ mới chập chững vào nghề. Họ sẽ nghĩ rằng, muốn nổi nhanh thì chỉ cần khoe của. Nhắc đến cái tên Vũ Hạnh Nguyên, khán giả khó mà đoán được cô thuộc lớp nghệ sĩ diễn viên hay ca sĩ, bởi cô chưa đoạt được danh hiệu nào đáng để người ta nhớ, tuy nhiên, cô lại cực nổi trong giới... khoe của. Người ta còn gắn cho cô biệt danh “Yêu nữ hàng hiệu”. Mỗi lần Hạnh Nguyên xuất hiện trước công chúng, cô đều cố gắng để mọi người “thấu hiểu” hết giá trị của những món đồ mà cô mang trên người. Túi xách, giày dép, đồng hồ cả vài trăm triệu khiến cô trở nên nổi tiếng so với nhiều hotgirl vô danh khác. Tất nhiên, những nỗ lực của khổ chủ suốt thời gian qua cũng không giúp con đường sự nghiệp thăng tiến hơn.
 
Có lẽ thay vì đắp hàng hiệu lên người, các nghệ sĩ trẻ sang năm Quý Tỵ nên đầu tư cho bộ não, trau dồi khả năng và sáng tạo để showbiz không chỉ mang tính văn hóa nghệ thuật mà còn là thế giới giải trí có chiều sâu.

Thanh Hương

VOTE:

Bình luận của bạn

Sức khỏe & Đời sống online rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh vấn đề này. Xin hãy GỬI BÌNH LUẬN ý kiến của mình phía dưới bài viết, điền thông tin theo cách hệ thống hướng dẫn rồi nhấn GỬI BÌNH LUẬN. Mọi ý kiến của các bạn đều được Sức khỏe & Đời sống online đón đợi và quan tâm. Cám ơn các bạn!