Tư thế đơn giản khắc phục cơn đau do tập luyện

SKĐS - Những người tập luyện nhiều thường dễ bị những kiểu đau như vận động viên chạy hay bị bó cơ bắp chân, dẫn tới chấn thương, người chơi tennis dễ bị chấn thương khuỷu tay, người tập tạ, tập bụng có thể bị đau lưng.

Dưới đây là những tư thế kéo giãn đơn giản có tác dụng giảm đau do tập luyện:

1. Tư thế kéo căng

Đau lưng là dạng đau phổ biến nhất. Cột sống rất quan trọng nhưng thường hay bị bỏ quên nhất. Chúng ta thường cúi người về phía trước mà không bao giờ ưỡn ra sau.

Bạn nên xoay cột sống theo các tư thế khác nhau. Tư thế rắn hổ mang là tư thế ưỡn lưng ra phía sau rất tốt. Cần tăng cường tập lưng qua các bài tập ưỡn cơ lưng cũng như kéo giãn lưng.

2.  Tư thế tấm ván

Dù để kéo giãn hoặc tăng cường sức sức bền, tư thế tấm ván cũng có tác dụng tuyệt vời. Nó có tác dụng lên bụng, lưng, tay, vai, chân. Bạn có thể bắt đầu chậm với 10 giây và dần dần tăng lên. Nếu bạn không có thời gian, chỉ cần dành một phút tập tư thế này cũng đã có hiệu quả. Tư thế này còn giúp loại bỏ các chứng đau nhức phổ biến của cơ thể.

3. Tư thế ngồi cúi người ra trước

Nói chung, với những bài tập phổ biến như đi bộ, chạy, đi xe đạp hoặc những bộ môn khác như khiêu vũ, thể dục nhịp điệu…các cơ vùng mặt sau đùi dễ bị căng cứng. Lưng có thể bị đau do các cơ mặt sau đùi bị căng cứng kéo kéo cơ lưng về phía chúng. Tư thế cúi người ra phía trước sẽ giúp kéo giãn rất tốt cho cơ lưng và cơ vùng mặt sau đùi.

4. Tư thế chó cúi đầu

Cơ bắp chân chứa những cơ nhỏ phải chịu tải nặng và dễ bị mòn và rách. Tư thế chó cúi đầu hoặc tư thế gập chữ V, sẽ giúp kéo giãn cơ bắp chân, giảm đau nhức. Với tư thế này, bạn cần đặt gót chân và hai bàn tay bằng trên sàn nhà.

5. Thiền

Có một mối liên quan lớn giữa thể chất và tinh thần mà mọi người thường không nhận ra. Đau nhức là dấu hiệu để cơ thể cần hoạt động chậm lại, nghỉ ngơi cả về thể chất và tinh thần. Hãy dành vài phút, nếu được là vài giờ để ngồi thiền. Sự đau đớn, mệt mỏi sẽ tan biến.

BS Cẩm Tú

(Theo Timesofindia/ Univadis)

loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Tư thế đơn giản khắc phục cơn đau do tập luyện

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT