Thực phẩm giúp răng chắc khỏe

Khi có hàm răng chắc khỏe, đẹp giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người khác. Ngoài việc chăm sóc răng miệng đúng cách thì lựa chọn thực phẩm tốt cho răng cũng là một phương pháp giúp hàm răng của bạn luôn chắc khỏe.

Khi có hàm răng chắc khỏe, đẹp giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người khác. Ngoài việc  chăm sóc răng miệng đúng cách thì lựa chọn thực phẩm tốt cho răng cũng là một phương pháp giúp hàm răng của bạn luôn chắc khỏe.

Trà xanh: Các chuyên gia của Nhật Bản đã rút ra kết luận trên sau khi phân tích tình trạng nướu răng của 940 đàn ông từ 49 đến 59 tuổi. Kết quả cho thấy với mỗi tách trà xanh hằng ngày, cả 3 chỉ số có liên quan đến tình trạng nha chu đều giảm hẳn. Các nhà khoa học cho rằng khả năng giảm các triệu chứng nha chu có thể là do sự hiện diện của chống catechin oxy hóa có nhiều trong trà xanh.

Vì vậy, trà xanh lại là loại đồ uống có lợi răng miệng. Ngoài ra, trong trà có những chất như polyphenols, catechin, polysaccharides. Chất catechin và polysaccharides có tác dụng hạ đường trong máu,  gia tăng sự đề kháng acid của men răng và ngăn ngừa chứng hôi miệng.

 Ăn nhiều hoa quả và rau tươi: Trong chế độ ăn hàng ngày của mình, bạn hãy tích cực ăn thêm các loại rau quả tươi như táo, cần tây, dưa chuột và cà rốt, những mảng bám giữa răng và nướu cũng được tẩy sạch răng miệng của bạn cũng được rửa sạch tự nhiên hơn.

Cá: Các loại chất đạm là những thành phần quan trọng đối với độ chắc khỏe của răng và lợi, cá là một trong những loại thực phẩm rất giàu đạm tốt cho răng. 

Đậu và các loại hạt: 

Các loại đậu và các loại hạt (hạt bí ngô, hạt vừng, hạt hướng dương…) đều rất giàu canxi, vitamin và khoáng chất, các dưỡng chất này rất quan trọng đối với răng và lợi. Những người thường xuyên thu nạp vào khoảng 800 mg canxi mỗi ngày vào cơ thể thì ít có nguy cơ mắc các chứng bệnh về răng miệng. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung 1000 mg canxi cho phụ nữ ở tuổi 50 và 1200 mg canxi cho những phụ nữ trên 50 tuổi. Khi nấu cháo hoặc các món hầm có thể thêm nửa bát các loại hạt họ đậu sẽ cung cấp khoảng 60 mg canxi.

Để có hàm răng chắc đẹp cần hạn chế ăn nhiều đường - “đồ ăn yêu thích” của các vi khuẩn trong khoang miệng, là nguyên nhân chủ yếu khiến răng bị sâu. Hạn chế ăn đồ ăn cứng là nguyên nhân khiến men răng bị hao mòn và bị hỏng. Tránh những loại đồ uống gây hại cho răng nhất là loại có chứa nhiều đường và axit vì chúng chính sẽ phá hỏng men răng, làm cho răng bị yếu.

  Bác sĩ Trí Tráng

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Thực phẩm giúp răng chắc khỏe

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com