Nghiêm và minh

Suckhoedoisong.vn - Hai Phiếm nhăn nhó:

- Chỉ trong 4 ngày cuối tháng 5 mà có tới 5 vụ tai nạn đường sắt liên tiếp xảy ra. Và ngay trong ngày 2/6, một vụ tai nạn đường sắt lại xảy ra tại Nghệ An. Không biết bao giờ mới hết tai nạn đường sắt rình rập đe doạ con người?

- Tổng công ty Đường sắt đã đình chỉ công tác 10 cán bộ, nhân viên trực tiếp có liên quan tới các sai sót dẫn tới tai nạn tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa và vụ tại ga Núi Thành, Quảng Nam. Nghiêm chưa? Kỷ luật thế này... chắc sẽ hết tai nạn!!!

- Các nhân viên cấp dưới trực tiếp và gián tiếp liên quan đến tai nạn đều phải bị kỷ luật. Nhưng lãnh đạo của Tổng công ty Đường sắt sẽ nhận kỷ luật như thế nào, nếu như không có ai từ chức?

- Nếu như không có ai từ chức thì lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải phải cách chức. 5 vụ tai nạn liên tiếp như vậy không thể không có người bị mất chức. Nếu chỉ xử lý kỷ luật bình thường thì sẽ còn nhiều vụ tai nạn xảy ra.

- Quả là họ đánh mất hai chữ “trách nhiệm” ở đây, chưa nói đến tự trọng hay liêm sỉ vì đã nhận ngồi vào vị trí lãnh đạo, phải là người dám đưa ra cam kết hạn chế được tai nạn, cùng với giải pháp cụ thể.

- Như ở nước ngoài khi có 1 vụ thôi mà bộ trưởng giao thông từ chức còn trưởng ga tự sát vì tự thấy có tội thiếu trách nhiệm với đồng bào.

- Ở ta thì bộ trưởng đương nhiệm sẽ cho rằng tại hoàn cảnh khách quan và những tồn tại của ngành đường sắt là do các nhiệm kỳ trước để lại. Cứ thế, đời này qua đời khác, không ai chịu trách nhiệm bằng một hành động cụ thể, chỉ nói chịu trách nhiệm và xin lỗi.

- Nói dại, cứ thế này chắc tai nạn sẽ còn xảy ra quá!

Cả Nghĩ

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Nghiêm và minh

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com