Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
  • 0973 306 306
  • duongdaynongyte@gmail.com
Tổng biên tập: Thầy thuốc ưu tú BS.Trần Sĩ Tuấn

22/06/2010 14:17

Hít – thở trong yoga

Trong yoga, hít – thở là điều quan trọng nhất. Nếu bạn có ý định học yoga hoặc là người mới tập Yoga, trước tiên bạn nên học cách biết hít – thở. Những động tác hít – thở mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu tập yoga.

Khi hít, hơi thở đi qua lỗ mũi, đẩy cơ hoành xuống và bụng phình lên (hình 1). Sau khi trao đổi khí thì thở ra bằng mũi. Bụng xẹp xuống, cơ hoành được nâng lên (hình 2). Khí thải sẽ đi qua lỗ mũi đẩy ra ngoài.

- Tư thế nằm ngửa, thoải mái. 2 chân khép lại, 2 cánh tay xuôi theo thân, hít vào bụng phình lên (hình 3). Thở ra co gối phải lên, 2 tay đan lại, ôm gối sát ngực (hình 4). Giữ hơi trong 8 giây. Sau đó hít vào, duỗi chân phải.

- Tiếp tục thở ra co gối trái, 2 tay ôm gối, ép sát gối vào ngực (hình 5). Giữ hơi trong 8 giây. Sau đó hít vào duỗi chân trái.

- Nhẹ nhàng thở ra, co 2 gối lên, 2 bàn tay ôm chặt khủy tay, ép 2 đầu gối vào lồng ngực. Giữ thẳng lưng dưới sàn (hình 6). Giữ hơi trong 8 giây. Sau đó hít vào và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 8 lần.

PHƯƠNG LAN (thực hiện)

Bài tập: HLV Hoàng Tiêu Dung. Làm mẫu hình: Ngọc Điệp

VOTE:

Bình luận của bạn

Sức khỏe & Đời sống online rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh vấn đề này. Xin hãy GỬI BÌNH LUẬN ý kiến của mình phía dưới bài viết, điền thông tin theo cách hệ thống hướng dẫn rồi nhấn GỬI BÌNH LUẬN. Mọi ý kiến của các bạn đều được Sức khỏe & Đời sống online đón đợi và quan tâm. Cám ơn các bạn!