Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
  • 0973 306 306
  • duongdaynongyte@gmail.com
Tổng biên tập: Thầy thuốc ưu tú BS.Trần Sĩ Tuấn

01/09/2009 08:08

Bài tập tốt cho tim, thận và làm đẹp vòng hai

Nếu bạn là người quá bận rộn và không có thời gian đến các lớp hướng dẫn Yoga, chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày, bạn có thể tập được những động tác đơn giản nhưng rất hiệu quả với tim, thận và vòng hai của mình ngay tại nhà.

Động tác 1:

Tư thế chuẩn bị: quỳ gối, chân tách rộng bằng vai, tay trái đưa lên áp sát mang tai, hít vào sau đó vươn người qua bên phải, thở ra. Đổi bên.

Động tác 2:

Tư thế chuẩn bị: quỳ gối, hai đầu gối khép, hai tay chống vuông góc, các ngón tay xòe ra bám sát xuống sàn. Hít vào, đồng thời nâng chân phải và tay trái lên vuông góc, sau đó nâng dần đùi lên cao. Đổi bên.

Động tác 3:

Tư thế chuẩn bị: hai chân khép, ngồi xéo qua một bên, đầu gối ghì sát xuống đất. Đưa tay lên áp sát mang tai, hít sâu, vươn người qua phải, thở ra, giữ đầu, vai, lưng thẳng. Đổi bên.

Động tác 4:

Tư thế chuẩn bị: hai gót chân khép lại, ngồi lên gót chân, hai tay đưa lên qua đầu, chắp lại, giữ lưng thẳng. Từ từ gập người xuống thở ra, hóp bụng. Đổi bên.

Động tác 5:

Động tác này giúp cơ thể thư giãn. Ngồi quỳ lên hai gót chân, mu bàn tay phải đặt lên lòng bàn tay trái, hai ngón tay cái chạm nhau. Nhắm mắt, thả lỏng cơ mặt và toàn thân, hít thở nhẹ nhàng, thư giãn.

LAN TRẦN (thực hiện)

VOTE:

Bình luận của bạn

Sức khỏe & Đời sống online rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh vấn đề này. Xin hãy GỬI BÌNH LUẬN ý kiến của mình phía dưới bài viết, điền thông tin theo cách hệ thống hướng dẫn rồi nhấn GỬI BÌNH LUẬN. Mọi ý kiến của các bạn đều được Sức khỏe & Đời sống online đón đợi và quan tâm. Cám ơn các bạn!