Hợp lý?

SKĐS - Hà Nội đã từng dừng lại đề án thu phí xe ôtô vào trung tâm vì dư luận phản ứng và mấy hôm nay, TP.HCM lại đưa dự án tương tự ra!

Hai Phiếm ngơ ngác:

- Hà Nội đã từng dừng lại đề án thu phí xe ôtô vào trung tâm vì dư luận phản ứng và mấy  hôm nay, TP.HCM lại đưa dự án tương tự ra!

- Thông cảm! Chẳng qua cũng vì mục đích giảm kẹt xe thôi mà!

- Tôi luôn luôn ủng hộ những giải pháp giảm tải xe cộ và bớt ùn tắc giao thông nhưng quan tâm hơn tới tính khả thi!

- Ờ ờ...! Ai dám chắc thu phí sẽ giảm tắc nghẽn nhỉ? Căn cứ nào để khẳng định ôtô gây kẹt xe ở trung tâm?

- Một chiếc xe đã gánh bao nhiêu thuế, phí liệu còn tiền đâu đóng tiếp? Mà cư dân ở trung tâm thành phố phải nộp phí ra sao? Liệu có ai ngại đóng phí sẽ cuốc bộ vào trung tâm khi chưa có phương tiện thay thế hay không?

- Dù sao cũng phải có giải pháp chứ?

- Đã có như ngày chẵn lẻ lưu hành xe có đuôi biển số chẵn lẻ, mỗi người đăng ký 1 xe máy... cuối cùng thì chìm trong quên lãng.

- Giá tìm ra cho đúng nguyên nhân ví dụ như ý thức tham gia giao thông chưa cao, quy hoạch phát triển khu trung tâm bất cập để khắc phục chứ sao cứ chất gánh nặng cho chủ xe thì có bất công không?

- Kể cũng lạ, mọi thứ vui chơi giải trí, giao dịch, buôn bán dồn vào nội thành rồi lại tính đến chuyện hạn chế người ta vào đấy?! Làm thế thì thu phí xe ôtô chứ xe máy cũng chỉ giải quyết được phần ngọn.

- Chưa kể cứ đất vàng trong thành phố là xây chung cư, cao ốc, trung tâm thương mại bảo sao không kẹt và ùn tắc giao thông?

- Thế hóa ra giải pháp cứ đưa ra còn dân có thực hiện được không lại là chuyện khác hử?

Cả Nghĩ

Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Hợp lý?

Click vào đây để gửi ngay bài viết về cho toà soạn.

Sức khỏe gia đình
ĐỌC NHIỀU NHẤT