Giầy, Sandal

Hãy bỏ chân ra khỏi giầy bất cứ lúc nào có thể, không nên để chân khư khư với đôi giầy cả ngày.

• Nên đi mua giày vào buổi chiều để bảo đảm giày không bị chật.

• Khi thử, không cử động được ngón chân có nghĩa là giầy quá chật. Giày chật hoặc quá hẹp ở mũi sẽ làm tăng khả năng viêm kẽ ngón chân và lâu ngày sẽ làm ngón chân bị biến dạng chút ít.

• Nên thử giầy cả hai chân vì thường một chân này sẽ nhỉnh hơn chân kia.

• Khi thử giày, nên đi kèm loại tất mà thường mang với giày.

• Giày quá cao gót gây hại cho sức khỏe, hạn chế sự di chuyển tự nhiên. Sức ép của cơ thể sẽ liên tục bị dồn vào mũi bàn chân, khung chậu bị dồn về phía trước làm cho các bộ phận bên trong cũng sẽ phải chịu một sức nén. Tình trạng đó nếu kéo dài liên tục sẽ khiến khung chậu bị lệch lạc, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Chiều cao lí tưởng cho gót giầy là tầm 2•5cm.

Giầy, Sandal

 

• Những đôi giày được làm từ da thật, vải thô… sẽ giúp chân thoáng khí.

• Hãy bỏ chân ra khỏi giầy bất cứ lúc nào có thể, không nên để chân khư khư với đôi giầy cả ngày.

• Lưu ý không nên đi giầy khi chân bị các bệnh ngoài da như nước ăn chân, nấm kẽ chân, chân bị các vết thương, vết bỏng…

 

(Theo Nhà Xuất bản y học)

loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Giầy, Sandal

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT