Giảm phiền hà vì người bệnh

SKĐS - Là bệnh viện chuyên khoa thận duy nhất hiện nay của cả nước, BV Thận Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp để người bệnh khi đến bệnh viện yên tâm điều trị và tin tưởng các thầy thuốc.

Từ người bảo vệ cũng phải vì bệnh nhân

Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bệnh viện luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, đồng thời rèn luyện y đức, giao tiếp ứng xử trong toàn thể cán bộ bệnh viện.

Ông Hà Huy Thắng - Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết, y đức là phẩm chất quan trọng của người làm công tác y tế nên luôn được ban lãnh đạo bệnh viện đặt lên hàng đầu. Các y, bác sĩ bệnh viện không ngừng rèn luyện, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cũng như nỗ lực trau dồi những kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống. Bệnh viện Thận Hà Nội là bệnh viện nói không với “phong bì”. Bệnh viện luôn phục vụ người bệnh như người thân ruột thịt, hướng đến một bệnh viện phục vụ kiểu mẫu.

Bệnh viện Thận Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đem đến sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, thực hiện các kỹ thuật mới, bệnh viện đã triển khai công tác cải cách hành chính từ khoa khám bệnh, tổ chức công tác tiếp đón chu đáo, khoa học ngay từ khu vực gửi xe của bệnh viện, nhân viên bảo vệ hướng dẫn bệnh nhân về vị trí gửi xe, khu vực phòng khám giúp bệnh nhân dễ tìm kiếm. Cải tiến quy trình khám chữa bệnh để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh khi khám bệnh, chờ lấy máu xét nghiệm, chờ kết quả xét nghiệm và thanh toán viện phí.

Nước uống mát về mùa hè, ấm về mùa đông, phục vụ bệnh nhân. TP. Hồ Chí Minh

Nước uống mát về mùa hè, ấm về mùa đông, phục vụ bệnh nhân. TP. Hồ Chí Minh

Coi trọng công tác chống nhiễm khuẩn

Quản lý chặt chẽ nhóm bệnh nhân thận mạn tính tại phòng khám qua bệnh án và phần mềm quản lý để bác sĩ có thể tra cứu tiền sử bệnh và các xét nghiệm trước đó, chỉ định thuốc và xét nghiệm phù hợp, không lạm dụng xét nghiệm. Nâng cao chất lượng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử và giải quyết tình huống nhanh của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tại phòng khám…

Cùng với đó, duy trì thực hiện kiểm tra các quy chế chuyên môn, vệ sinh phòng chống nhiễm khuẩn, ghi chép các loại sổ sách, phiếu theo dõi chăm sóc hàng ngày tại mỗi khoa lâm sàng và tham gia đoàn kiểm tra trật tự nội vụ trong bệnh viện vào thứ sáu hàng tuần. Với đặc thù của chuyên ngành thận nhân tạo là thực hiện kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể nên công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được bệnh viện luôn quan tâm đầu tư và kiểm soát chặt chẽ. Bộ phận kiểm soát nhiễm khuẩn luôn chủ động kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy trình, quy định của cán bộ viên chức người lao động trong toàn bệnh viện. Hàng tuần, giám sát đánh giá tuân thủ kiểm soát nhiễm khuẩn về phòng ngừa nhiễm trùng sau mổ cầu nối, viêm phổi bệnh viện, nhiễm trùng sau nội soi thông tiểu…

Hàng quý, bệnh viện tiến hành thực hiện khảo sát lấy ý kiến của người bệnh đang điều trị và bệnh nhân xuất viện tại các khoa lâm sàng, thực hiện tổng hợp báo cáo ban giám đốc và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng các ý kiến đóng góp của người bệnh theo quy định. Qua kết quả khảo sát của bệnh viện quý I/2017 cho thấy, cơ bản người bệnh đều hài lòng với tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế bệnh viện.

Để nâng cao y đức, kỹ năng giao tiếp ứng xử, bệnh viện đã tổ chức khảo sát, phỏng vấn lấy ý kiến người bệnh 3 tháng/lần để nắm được những tồn tại, đề ra các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Hội đồng bệnh nhân được tổ chức họp định kỳ, bệnh nhân được biết về tình trạng bệnh của mình, được góp ý, phát biểu ý kiến về tinh thần, thái độ, y đức của nhân viên y tế.

Bệnh viện Thận Hà Nội đã triển khai nhiều trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng điều trị thận nhân tạo như hệ thống máu thận, lọc nước RO đạt tiêu chuẩn quốc tế, rửa quả lọc tự động, hệ thống kiểm chuẩn, cách ly chống lây nhiễm viêm gan, hệ thống máy thẩm tách siêu lục máu HDF online... Bệnh viện đã xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng lọc máu với 5 tiêu chí tương đương mặt bằng của các nước trong khu vực.

Mai Hạnh

loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Giảm phiền hà vì người bệnh

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com