Đáng để “nhớ đời”

Suckhoedoisong.vn - Hai Phiếm thở dài:

- Thế là đường sắt Cát Linh - Hà Đông định chạy thử từ tháng 10/2017 đã phải lùi sang 2/9/2018, tức chậm khoảng 11 tháng so với kế hoạch được Chính phủ và Bộ GTVT điều chỉnh hồi tháng 2/2017.

- Lùi đến lần thứ 4 và chưa biết còn lùi nữa không, quả là dự án này đáng để nhớ đời vì ăn phải “quả đắng”.

- Thật hết kiên nhẫn với chữ tín của những người thực hiện dự án này.

-  Dân quá ngán công trình dang dở này cứ nằm ườn ra đó, ảnh hưởng đến giao thông của thành phố. Rồi bụi bặm, ô nhiễm và những hiểm nguy rình rập là sự hành hạ dân hàng ngày.

- Phụ thuộc vốn ODA nước ngoài khổ thế đấy! Phải vay nên phải mua máy móc, đầu tàu, toa xe của họ, rồi đào tạo cán bộ điều khiển vận hành cũng phải là họ. Cho nên giải ngân ít nhiều, nhanh chậm là quyền của họ.

- Huy động vốn ODA là cần chứ. Vấn đề là vay của ai, vay thế nào và quản lý ra sao…

- Chuẩn! Vay vốn làm dự án nhanh, nghiêm túc, kịp tiến độ thì đỡ cho dân. Ngược lại, quản lý kém, thất thoát, chia chác, rút ruột, chậm tiến độ thì dân phải trả hết các loại chi phí vô lý và tiêu cực phí.

- Sai một ly là đi… hơn 300 triệu USD đội vốn rồi đấy!

- Không lẽ các nhà quản lý chịu bó tay trước tiền bị đội lên và công trình cứ hoãn đi hoãn lại như rùa bò thế này sao?

- Thôi lại rút kinh nghiệm sâu sắc chăng?

Cả Nghĩ

loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Đáng để “nhớ đời”

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT