Chế độ ăn lành mạnh cho người ngoài 50

SKĐS - Lựa chọn thực phẩm lành mạnh là điều tốt nhất bạn có thể làm bất kể bạn bao nhiêu tuổi. Và khi bạn có tuổi, bạn càng phải quan tâm tới chế độ ăn của mình.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh là điều tốt nhất bạn có thể làm bất kể bạn bao nhiêu tuổi. Và khi bạn có tuổi, bạn càng phải quan tâm tới chế độ ăn của mình. Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp kiểm soát huyết áp, phòng ngừa tiểu đường, loãng xương...

Bạn nên chú trọng tới các loại rau, sữa ít béo hoặc không béo, tăng cường ngũ cốc nguyên hạt, cá, gia cầm, dầu thực vật, các loại đậu và hạt trong chế độ ăn. Đồng thời hạn chế lượng natri, thịt đỏ, đồ ngọt và đồ uống có đường.

Dưới đây là những thực phẩm tốt cho người ngoài 50 tuổi:

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm giàu calci. Bạn hãy ăn sữa chua hàng ngày để đáp ứng nhu cầu calci của cơ thể.

Rau xanh

Các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Hãy tăng cường lượng rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Đậu phụ

Đậu phụ được xem là một trong những lựa chọn lành mạnh để cung cấp protein cho cơ thể.

Cá nhỏ

Ăn các loại cá nhỏ hỗ trợ đáp ứng lượng calci mà cơ thể cần, đồng thời cung cấp các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những thực phẩm rất tốt cho những người ngoài 50.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp lượng calci dồi dào rất tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn lành mạnh cho người ngoài 50

Các loại đậu

Các loại đậu mang lại vô số lợi ích sức khỏe và đây cũng là thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên.

Bưởi

Bưởi giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe.

Cà rốt

Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin A mà bạn nên tăng cường trong chế độ ăn.

 

 

BS P.Liên

(Theo Boldsky)

loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Chế độ ăn lành mạnh cho người ngoài 50

Click vào đây để gửi ngay bài viết về cho toà soạn.