Chế độ ăn lành mạnh cho “ngày đèn đỏ”

SKĐS - Chế độ ăn lành mạnh có thể giúp chị em giảm khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Dưới đây là một số thực phẩm mà chị em nên bổ sung vào chế độ ăn:

Sôcôla đen

Phần lớn chị em đều thèm ăn một thứ gì đó trong “ngày đèn đỏ”. Bạn hãy chọn sôcôla đen vì chúng giàu chất chống ôxy hóa giúp hỗ trợ tăng nồng độ serotonin và cải thiện tâm trạng.

Các loại hạt

Các loại hạt không muối cũng là một trong những lựa chọn lành mạnh nhất cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Các loại hạt chứa những dưỡng chất thiết yếu giúp thỏa mãn cảm giác thèm ăn và còn giúp giảm đau.

Hoa quả

Hoa quả giàu chất xơ và chứa lượng đường tự nhiên giúp xua tan cảm giác thèm ngọt. Ăn hoa quả còn hỗ trợ giảm mệt mỏi và đau bụng kinh.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn trong những “ngày đèn đỏ” giúp tăng cường sức khỏe và giảm đau.

Tránh các thực phẩm giàu natri

Các thực phẩm giàu natri gây giữ nước và khiến bạn có cảm giác chướng bụng. Bạn nên tránh các thực phẩm nhiều natri.

Acid béo omega-3

Các acid béo omega-3 là nguồn chất béo lành mạnh giúp giảm đau bụng kinh. Cá, hạt lanh, hạt bí ngô là một số thực phẩm chứa acid béo omega-3.

Thực phẩm giàu kali

Chuối, khoai lang, quả bơ và các loại đậu là những thực phẩm giàu kali mà chị em nên bổ sung vào chế độ ăn trong kỳ kinh nguyệt để giảm đau bụng và khó chịu.

Calci

Lượng calci và vitamin D có trong các thực phẩm như sữa giúp thư giãn cơ, giảm đau bụng.

Vitamin

Các thực phẩm giàu vitamin B6 như bông cải xanh, ngũ cốc tăng cường là những lựa chọn cần có trong chế độ ăn của chị em để phòng ngừa chướng bụng và thay đổi tâm trạng.

BS P.Liên

(Theo Boldsky)

Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Chế độ ăn lành mạnh cho “ngày đèn đỏ”

Click vào đây để gửi ngay bài viết về cho toà soạn.

CHUYÊN ĐỀ :

Cẩm nang phụ khoa
ĐỌC NHIỀU NHẤT