"Cảm nhận khó quên về một bệnh viện"

Sau một thời gian phục vụ người nhà điều trị ở bệnh viện K3 Tân Triều, các y bác sĩ ở đây khiến tôi có nhiều cảm nhận khó quên.

Sau một thời gian phục vụ người nhà điều trị ở bệnh viện K3 Tân Triều, các y bác sĩ ở đây khiến tôi có nhiều cảm nhận khó quên. Đó là một bệnh viện khang trang rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát làm cho mọi người bước vào đã cảm thấy dễ chịu. Đội ngũ nhân viên vệ sinh thường xuyên lau chùi quét dọn sạch sẽ, đúng như câu khẩu hiệu từ những thập kỷ sáu mươi của thế kỷ trước: “ Đẹp như công viên, sạch như bệnh viện, kỷ luật như quân đội ”.

Tác giả bài viết đồng thời là người nhà bệnh nhân, bác Nguyễn Ngọc Hiệp

Trong các khoa điều trị, tuy bệnh nhân đông hơn so với số giường bệnh, nhưng được bố trí sắp xếp khoa học nên vẫn rất thoáng đãng. Có nhiều ngày ở lại chăm sóc người nhà, tôi nhận thấy tinh thần làm việc của các bác sĩ, y sĩ và nhân viên rất khẩn trương, trách nhiệm, tận tình, chu đáo. Mọi người làm việc không ngưng nghỉ, lúc nào cũng thấy tất bật với nhiệm vụ được giao. Đa số các bệnh nhân có tâm lý lo lắng, hay hỏi han về bệnh tật, các bác sĩ, y sĩ giải thích cặn kẽ, động viên quan tâm như người nhà. Nhiều bệnh nhân ở tình trạng nặng, đều được các bác sĩ hết lòng cứu chữa. Vì thế mà không khí trong các phòng bệnh nhân trở nên “ rộn rã”, không thiếu tiếng cười đùa lạc quan, mặc dù họ biết họ đều mang trong mình căn bệnh nan y.

Chăm sóc người nhà điều trị ở khoa Ngoại Tân Triều và Xạ Trị 5, tôi được nghe các bệnh nhân khen ngợi về bác sĩ Nam A và bác sĩ Quang Anh. Quả thật như vậy, qua tiếp xúc tôi thấy bác sĩ Nam A rất tâm lý, tình cảm nồng hậu của con người hòa quyện với trách nhiệm nghề nghiệp, thể hiện trong lời nói và hành động khiến ai cũng cảm động. Bác sĩ Quang Anh thường đi làm sớm về muộn, tác phong nhanh nhẹn, luôn vui vẻ, hòa nhã, tận tình với bệnh nhân.

Tôi nhận thấy ở bệnh viện K3 Tân Triều có nhiều bác sĩ, y sĩ như vậy. Khám và chữa bệnh ở đây, cảm thấy yên tâm và ấm lòng. Chỉ có điều, bệnh viện cần cải tiến cách làm ở khu vực cầu thang tầng 1 và các phòng chờ, để người nhà vào thăm bệnh nhân hiểu rõ, thông cảm và chấp hành đúng quy tắc giờ vào thăm bệnh nhân.

Nguyễn Ngọc Hiệp

loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết "Cảm nhận khó quên về một bệnh viện"

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com