• Tập yoga đúng cách

    Các bài tập
    yoga,tập yoga,sức khỏe,tập yoga đúng cách
    SKĐS - Từ lâu, yoga đã được biết đến như một môn luyện tập để nâng cao sức khỏe và có thể giúp điều trị bệnh. Tác giả cuốn sách“Yoga chữa bệnh” - bác sĩ Phulgenda Sinhav, người sáng lập ra Học viện Yoga Ấn Độ còn cho rằng “có bệnh gì cũng nên tập yoga”. Điều đó cho thấy, tầm quan trọng của bộ môn này đối với sức khỏe.
  • Bài tập phục hồi chức năng khớp cùng chậu

    Các bài tập
    SKĐS - Khớp cùng chậu có vai trò trợ đỡ cho nửa trên cơ thể cho nên khi chúng ta đứng hoặc ngồi, qua thời gian sẽ có những sang chấn lên khớp này.
  • Thiền chữa bệnh như thế nào?

    Các bài tập
    thiền,ngồi thiền,chữa bệnh
    SKĐS - Thiền cũng là một phương pháp chữa bệnh được lựa chọn. Tại sao thiền chỉ là ngồi một chỗ rồi hít thở mà hết được bệnh? Điều này thật khó tin, nhưng những giải thích dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu được phần nào về tác dụng của thiền trong điều trị bệnh.
  • 6 lý do tốt khiến bạn nên đi bộ mỗi ngày

    Các bài tập
    đi bộ,lợi ích đi bộ,đi bộ giảm cân
    SKĐS - Đi bộ là môn thể thao không chỉ giúp giảm cân, giảm căng thẳng mà còn dự phòng loãng xương, cải thiện tâm trạng…Hãy nên dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ và đây là hoạt động lý tưởng cho mọi người và ở mọi lứa tuổi.
  • Muốn khỏe hãy luyện khí công

    Các bài tập
    khí công,sức khỏe,phòng bệnh
    SKĐS - Khí công là một bộ môn luyện tập kết hợp với kỹ thuật thở. Sự kết hợp này không chỉ giúp nguyên khí sung mãn ổn định mà còn giúp phòng trị bệnh và giữ gìn sức khỏe. Liệu pháp khí công thích hợp với tất cả các loại bệnh tật.
  • Các cách kiểm soát tăng huyết áp không dùng thuốc

    Các bài tập
    SKĐS - Những người bị tăng huyết áp thường cần một số loại thuốc để kiểm soát huyết áp. Nhưng thay đổi lối sống có thể làm hạ huyết áp và thậm chí có thể loại bỏ sự cần thiết sử dụng các loại thuốc tân dược.
  • Kỹ thuật đi bộ cơ bản giúp chữa bệnh

    Các bài tập
    Kỹ thuật,đi bộ,chữa bệnh
    SKĐS - Hoạt động giúp con người khỏi trì trệ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ngồi lâu (làm việc tĩnh) hơn 60% tổng thời gian/ngày, dễ bị mỡ máu cao, xơ cứng động mạch, nhiều cholesterol, lão hóa sớm... Do đó, cơ thể cần vận động phù hợp.
  • Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

    Các bài tập
    Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tim mạch,tim mạch,bệnh tim mạch
    SKĐS - HIIT là một hình thức tập thể dục phổ biến trong những năm gần đây, có tác dụng cải thiện sức khoẻ của tim, giảm nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe mà tim nhận được khi bạn tập các bài tập HIIT.
  • Tập cho xuân thêm khỏe

    Các bài tập
    SKĐS - Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Phép dưỡng sinh mùa xuân

    Các bài tập
    dưỡng sinh,mùa xuân,thực phẩm
    SKĐS - Phép dưỡng sinh ngày nay là phải ăn ở cho đúng phép vệ sinh, dùng thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng, năng hoạt động thể dục thể thao giữ cho thân thể khỏe mạnh cường tráng. Phải tùy thời mà hoạt động sao cho hợp với đạo của trời đất.
  • Thiền giúp tim khỏe mỗi ngày

    Các bài tập
    thiền,sức khỏe,tim mạch
    SKĐS - Nghiên cứu cho thấy thiền định thường xuyên có thể bảo vệ trái tim chống lại bệnh tật. Theo một nghiên cứu khoa học công bố trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, thực hành thiền định có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Cách phòng chữa đau vai gáy

    Các bài tập
    đau vai gáy
    SKĐS - Em bị hội chứng đau nhức vùng cổ vai gáy đã lâu, trước kia thì thỉnh thoảng đau và tự khỏi nhưng gần đây đau thường xuyên hơn nên rất khó chịu.
  • Tập luyện để dưỡng sinh

    Các bài tập
    dưỡng sinh,tập luyện,phòng bệnh
    SKĐS - Dưỡng sinh là nuôi dưỡng, tu dưỡng, luyện dưỡng để phòng bệnh, chữa bệnh, tăng cường sức khỏe kéo dài tuổi thọ.
  • Cách chống phát phì sau lễ tết

    Các bài tập
    SKĐS - Dịp lễ tết với nhiều món ngon thường khiến người ta ăn nhiều hơn, dễ khiến cơ thể mập lên nhiều. đây là điều cần phải điều chỉnh.
  • Tập luyện thể lực khi trời lạnh: Cân nhắc các giải pháp phù hợp

    Các bài tập
    tập luyện,trời lạnh,thể lực
    SKĐS - Vận động đều đặn cũng như tập luyện thể lực có thể giúp phòng ngừa, điều trị một số bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, tiểu đường, béo phì, loãng xương...
  • 7 biện pháp tự nhiên để giảm men gan

    Các bài tập
    giảm men gan
    SKĐS - Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Gan làm sạch máu, sản sinh ra các protein giúp máu đông, xử lý chất thải tế bào, sản xuất các chất dinh dưỡng, dự trữ vitamin và giúp cơ thể sản xuất glucose.
  • Những bài tập hữu ích cho người đau khớp

    Các bài tập
    ,khớp
    Chúng tôi giới thiệu thêm các bài tập để giúp người đau khớp tham khảo và áp dụng tập luyện.
ĐỌC NHIỀU NHẤT