Bệnh viện Xanh Pôn triển khai đặt lịch khám bệnh qua điện thoại, mạng internet và facebook

SKĐS - Ngoài đặt lịch khám bệnh qua tổng đài 19006155, người bệnh có thể đặt lịch khám qua chat trên trang web bvxanhpon.vn hoặc qua trang facebook của Phòng công tác xã hội Bệnh viện Xanh Pôn.

Xem quy trình tiếp nhận đặt lịch khám của bệnh nhân qua tổng đài điện thoại của Bệnh viện Xanh Pôn:

Theo ông Vũ Việt Hùng, Phó phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Xanh Pôn  cho biết, từ ngày 8/5, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn bắt đầu triển khai đăng ký khám bệnh qua điện thoại. Theo đó, từ 8h – 17h hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 6, bệnh viện sẽ nhận điện thoại của bệnh nhân qua tổng đài 19006155, cước phí cuộc gọi là 3000đ/ phút. Tại đây, người bệnh có thể thông báo với nhân viên tổng đài về tình hình sức khỏe, nhu cầu khám bệnh của mình, từ đó nhân viên tổng đài sẽ tư vấn và hẹn lịch khám cho bệnh nhân với các bác sĩ chuyên khoa. Thông tin về lịch khám bệnh sẽ được báo lại với người bệnh qua hệ thống tin nhắn chỉ sau 10 phút đặt lịch. Ngoài ra, người bệnh có thể theo dõi  lịch trình khám bệnh của mình qua website datkham.bvxanhpon.com ngay sau khi đặt lịch khám bệnh.

Ông Vũ Việt Hùng, Phó phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Xanh Pôn

Sau khi đặt lịch khám, người bệnh chỉ cần đến bệnh viện đúng giờ đã hẹn theo lịch là có thể được khám ngay mà không phải chờ đợi. Theo phòng công tác xã hội của Bệnh viện Xanh Pôn, hình thức đặt lịch khám qua tổng đài sẽ giúp người bệnh rút ngắn được thời gian chờ đợi từ 1,5 – 2 giờ so với đi khám thông thường. Thời gian được rút ngắn chủ yếu ở khâu lấy số, chờ làm thủ tục, những người đặt lịch khám qua tổng đài sẽ được hỗ trợ khâu cuối cùng lấy thẻ bảo hiểm. Không có sự phân biệt nào với những người đặt lịch khám qua tổng đài và xếp số khám thông thường.

Ngoài đặt lịch khám bệnh qua tổng đài 19006155, người bệnh có thể đặt lịch khám qua chat hỗ trợ ở trang  bvxanhpon.vn  hoặc qua trang facebook của Phòng công tác xã hội Bệnh viện Xanh Pôn (ở địa chỉ facebook Công tác xã hội – Bệnh viện Xanh Pôn). Ông Hùng còn cho biết, vào đầu tháng 6 tới, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai đặt lịch khám qua mạng.

“Trong ngày đầu ra mắt, tổng đài đặt lịch khám của Bệnh viện Xanh Pôn chỉ nhận được 6 cuộc gọi, nhưng hôm nay, sau 3 ngày triển khai đặt lịch khám qua tổng đài 19006155, chúng tôi đã tiếp nhận và sắp xếp cho khoảng 100 trường hợp đến khám” – ông Hùng chia sẻ.


Đây không chỉ là một kênh giúp người bệnh thoát khỏi cảnh mệt mỏi phải chờ đợi để được khám bệnh, mà còn là cách để bệnh viện “phân phối” bệnh nhân, giảm tải cho các y bác sĩ khi bệnh nhân  dồn dập đến khám ở cùng một thời điểm.

Tuy nhiên theo khuyến cáo của ông Hùng, hiện người bệnh vẫn được yêu cầu đến sớm hơn 15 phút so với giờ hẹn để làm thủ tục, bao gồm kiểm tra lại họ tên, tuổi, mã số bệnh nhân (nếu đã từng khám bệnh ở BV Xanh Pôn), số thẻ bảo hiểm… . Bệnh viện đã dành riêng một bàn ở khu khám bệnh để tiếp đón người bệnh đặt lịch khám bệnh qua tổng đài.  Nếu người bệnh không đến viện đúng giờ, đến quá sớm hoặc quá muộn (sau 15 phút so với giờ đặt lịch), hệ thống sẽ chuyển người bệnh sang xếp số khám thông thường. Thời gian đặt lịch qua tổng đài  ngắn nhất là đặt lịch hôm nay, hôm sau người bệnh có thể được đi khám ngay. Ông Hùng cũng cho biết, việc đặt lịch khám qua mạng này đặc biệt có ích cho những người mắc bệnh mạn tính, người cao tuổi, thường xuyên phải đi khám bệnh, lấy thuốc.

Hải Yến

Bình luận
  • nguyen van ninh (nguyenninh120hht@gmail.com)

    đấy là lý thuyết thôi, thực tế khác hẳn lắm ông Hùng ạ, cần nhìn thẳng sự thật không có dân không tin đau, bởi ông có giám không có chen ngang ? và mỗi bẹnh nhân khám khác nhau, người đặt lịch không đến v.v... tôi nghĩ bệnh viện nhiệt tình, không thiên vị cho chen ngang là đã tốt rồi, chưa kể của ta, trả ai giám đúng giờ mới đi v.v.

Click vào đây để gửi ngay bài viết về cho toà soạn.

CHUYÊN ĐỀ :

Cẩm nang phụ khoa

CHUYÊN ĐỀ :

Cẩm nang phụ khoa
ĐỌC NHIỀU NHẤT