Đường dây tiếp nhận những thông tin bất cập trong ngành Y
duongdaynongyte@gmail.com
19009095

Cập nhật 10:34 ngày 17/04/2009

Giá trị giấc ngủ trưa

Ngày 17 tháng 4, 2009 | 10:34

Do đặc thù của công việc, tôi không có thời gian ngủ trưa. Nghe nói nếu ngủ trưa được sẽ rất tốt cho sức khỏe. Xin bác sĩ tư vấn.

Do đặc thù của công việc, tôi không có thời gian ngủ trưa. Nghe nói nếu ngủ trưa được sẽ rất tốt cho sức khỏe. Xin bác sĩ tư vấn.

Trần Quý Dương(Hà Nội)

Do nhu cầu công việc, nhậu nhẹt nên số lượng người ngủ trưa rất ít, nhất là người làm việc bàn giấy, văn phòng. Thế nhưng khoa học đã chứng minh nếu bạn ngủ trưa đúng, đủ và khoa học thì đó là biện pháp hữu hiệu, rất có lợi cho sức khỏe. Một giấc ngủ ngắn chừng 15 –30 phút mỗi buổi trưa sẽ giúp chúng ta loại bỏ cảm giác buồn ngủ, chán chường, giúp tinh thần sảng khoái cho cả một buổi chiều. Ngoài ra, giấc ngủ trưa còn giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường óc sáng tạo và sự tập trung, đặc biệt cân bằng lại hoạt động của não bộ và giảm stress. Tuy nhiên bạn phải ngủ đúng cách, đừng tùy tiện gục đầu trên mặt bàn để ngủ sẽ bị ảnh hưởng đến hô hấp, đến mắt, đau hai bả vai... và như thế sẽ phản tác dụng của giấc ngủ trưa. Một lưu ý nữa cũng không nên ngủ trưa khi bạn nạp quá nhiều năng lượng, ăn quá no, ăn nhiều chất béo và tốt nhất hãy bắt đầu giấc ngủ sau khi ăn 15 phút.
BS. Nguyễn Hải
Chia sẻ: Email Print 0Bình luận »

Gửi bình luận của bạn

Các thắc mắc của bạn đọc về sức khỏe sẽ được giải đáp tại chuyên mục Phòng mạch online, mời các bạn đón đọc.
Tổng biên tập: TTƯT.BS.Trần Sĩ Tuấn